Huy Hung Coffee Company
Tin tức kinh tế

Việt Nam - thị trường tiềm năng của doanh nghiệp Anh

Thứ hai - 13/02/2012 09:15
Cơ quan Thương mại và Đầu tư Vương quốc Anh đánh giá Việt Nam là 1 trong số 12 thị trường tăng trưởng cao mà các doanh nghiệp Anh nên hướng đến đầu tư.

Ngày 9/2 tại thủ đô London, Cơ quan Thương mại và Đầu tư Vương quốc Anh (UKTI), một tổ chức của Chính phủ Anh có chức năng trợ giúp các công ty của Anh mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài, đã tổ chức một hội nghị lớn giới thiệu các cơ hội đầu tư ở 12 thị trường tăng trưởng cao và mới nổi ở châu Á.

 

Trong 12 thị trường mới nổi này, Việt Nam được coi là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp Anh tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh.

 

Bộ trưởng Bộ Kinh doanh, Kỹ năng và Cải tiến Anh Vince Cable, người vừa có chuyến thăm Việt Nam, cùng nhiều chuyên gia thương mại và các doanh nghiệp đang làm ăn thành công ở châu Á đã nêu bật những lý do vì sao các doanh nghiệp Anh nên đến thăm dò cơ hội đầu tư tại 12 thị trường này, gồm có Việt Nam, Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan và Thái Lan.

 

Việt Nam được Anh coi là một trong những nước có nền kinh tế tăng trưởng nhanh và năng động ở châu Á, dân số trẻ và đông. Hai nước có mối quan hệ chính trị tốt đẹp và hai nước đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược năm 2010 và tháng 12/2011 đã khai trương đường bay thẳng giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và London.

 

Ở Việt Nam có khoảng 20 triệu người có sức mua tương đương với người Australia có mức sống trung bình. Trong 9 tháng đầu năm 2011, các doanh nghiệp Anh đã xuất khẩu hàng hóa sang Việt Nam trị giá 225 triệu Bảng, tăng 4% so với cùng kỳ 2010.

 

Những yếu tố này sẽ giúp tạo nhiều cơ hội hợp tác làm ăn cho doanh nghiệp Anh.

Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn